Đào tạo inhouse là gì? Có những hình thức nào ?

1.Đào tạo inhouse là gì?

Đào tạo Inhouse (hay còn gọi là Inhouse Training – đào tạo nội bộ doanh nghiệp) là một hình thức đào tạo do công ty tự tổ chức với mục đích đào tạo nhân viên của mình về các kỹ năng, kiến thức và kỹ năng làm việc cần thiết để hoạt động hiệu quả.

Hình thức đào tạo này thường được thực hiện bởi các nhà tổ chức nội bộ của công ty, trong đó có các giảng viên và các chuyên gia có kinh nghiệm trong lĩnh vực của họ.


Hiện nay đào tạo Inhouse thường có 02 xu hướng: Một là doanh nghiệp tự tổ chức đào tạo nội bộ doanh nghiệp, hai là sử dụng các dịch vụ đào tạo doanh nghiệp bên ngoài.

Đối với dịch vụ đào tạo doanh nghiệp (inhouse) bên ngoài, dịch vụ được cung cấp bởi các công ty để cung cấp các khóa học và giảng dạy trực tiếp tại cơ sở của họ. Khóa học bao gồm các chủ đề như quản trị, kỹ năng công việc, các nguyên tắc của lãnh đạo, các kỹ năng giao tiếp, các kỹ năng phân tích, và nhiều hơn nữa.

Khóa học được thiết kế để phù hợp với nhu cầu cụ thể của các doanh nghiệp, và có thể được điều chỉnh theo nhu cầu của khách hàng. Khóa học có thể được tổ chức tại cơ sở của khách hàng hoặc tại một trung tâm đào tạo.

build-talents-dao-tao-inhouse.jpeg

2.Khi nào doanh nghiệp cần đào tạo inhouse?

Khi doanh nghiệp có những yếu điểm, thiếu sót trong hoạt động nhưng không có đủ năng lực để giải quyết. Chẳng hạn như doanh nghiệp cần nâng cấp công tác quản lý nhân sự, cần quản lý chất lượng công việc, đào tạo kỹ năng mềm, tăng tư duy làm việc cho nhân viên….Tuy nhiên, quản lý bộ phận, cấp trên trực tiếp không có khả năng đào tạo. Lúc này, doanh nghiệp cần những đơn vị cung cấp dịch vụ đào tạo inhouse để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc mà doanh nghiệp đang gặp phải.

3.Vì sao đào tạo inhouse quan trọng

Đào tạo inhouse là một phương pháp học tập trong nội bộ của một tổ chức, trong đó các nhân viên được đào tạo trong các công việc cụ thể của họ trong công ty.

Hình thức đào tạo này có nhiều lợi ích như giúp các nhân viên hiểu rõ hơn về các chức năng, nhiệm vụ và các yêu cầu của công việc của họ, giúp họ nâng cao năng lực của họ trong công việc, cải thiện tính chính xác của công việc, giúp các nhân viên cải thiện hiệu suất làm việc của họ và giúp tổ chức tối ưu hóa nhân lực của mình.

Dưới đây là 05 lợi ích mà Build Talents tổng kết trong đào tạo Inhouse:

  • Tiết kiệm chi phí: Đào tạo inhouse giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí vì không cần phải chi trả cho các giảng viên bên ngoài.
  • Đảm bảo chất lượng: Đào tạo inhouse cho phép doanh nghiệp kiểm soát chất lượng của các khóa học, đồng thời đảm bảo rằng các nhân viên được huấn luyện theo các tiêu chuẩn của doanh nghiệp.
  • Tương tác: Đào tạo inhouse giúp tăng sự tương tác giữa các nhân viên, đồng thời tạo cơ hội cho các nhân viên thảo luận và trao đổi ý tưởng về các vấn đề liên quan đến doanh nghiệp.
  • Tập trung: Đào tạo inhouse giúp doanh nghiệp tập trung vào các mục tiêu cụ thể của doanh nghiệp.
  • Nâng cao hiệu quả: Đào tạo inhouse giúp nâng cao hiệu quả làm việc của nhân viên, đồng thời giúp doanh nghiệp tối ưu hóa công việc của mình.

4.Vì sao nên thuê ngoài dịch vụ đào tạo doanh nghiệp (đào tạo inhouse)?

Câu hỏi này được trả lời trong rất nhiều bài viết về các lý do doanh nghiệp thất bại khi tự đào tạo nội bộ.

Một số lý do chính bao gồm:

  • Tiết kiệm thời gian và công sức: Đào tạo in-house có thể mất rất nhiều thời gian và công sức để tổ chức và thực hiện, đặc biệt nếu công ty không có nguồn lực hoặc kinh nghiệm trong việc tổ chức đào tạo. Thuê một tổ chức đào tạo ngoài có thể giúp tiết kiệm thời gian và công sức cho công ty.
  • Nguồn lực và kinh nghiệm: Các tổ chức đào tạo ngoài thường có nguồn lực và kinh nghiệm rộng rãi trong việc tổ chức và thực hiện các chương trình đào tạo in-house, có thể giúp đảm bảo chất lượng và hiệu quả của đào tạo.
  • Đa dạng hóa nội dung đào tạo: Các tổ chức đào tạo ngoài có thể cung cấp nhiều loại chương trình đào tạo khác nhau và có thể điều chỉnh nội dung đào tạo theo nhu cầu của công ty. Điều này có thể giúp công ty đa dạng hóa nội dung đào tạo cho nhân viên.
  • Tiết kiệm chi phí và thời gian: Khi bạn dự kiến tự xây dựng chương trình đào tạo inhouse, có thể bạn sẽ mất rất nhiều chi phí do không có kinh nghiệm xây dựng chương trình, không biết khảo sát tình hình thực tế, không biết phân bổ thời lượng kiến thức học…
  • Chính vì vậy, việc thuê ngoài dịch vụ inhouse training sẽ giúp doanh nghiệp đạt được nhiều lợi ích đáng kể cũng như tránh việc thất bại khi tự đào tạo nội bộ doanh nghiệp.

5.Hình thức đào tạo inhouse do Build Talents cung cấp

  • Đào tạo theo nhu cầu từng phòng ban của doanh nghiệp và tại doanh nghiệp.
  • Đạo tạo chuyên biệt theo nhu cầu riêng của từng vị trí nghề và theo mô hình doanh nghiệp để đào tạo tổng thể cho các cấp quản lý hoặc cho toàn thể nhân viên để nâng cao chất lượng tương tác công việc tốt nhất cho doanh nghiệp.

6.Phương pháp giảng dạy:

  • Lấy học viên làm trung tâm - Giảng viên với vai trò là người hướng dẫn
  • Thảo luận theo nhóm: Trong quá trình học tập, học viên sẽ phải thường xuyên giải quyết các vấn đề theo từng nhóm nhằm tăng cao khả năng phối hợp trong công việc và gợi mở phát huy sáng tạo của học viên
  • Bài tập đóng vai: Phương pháp đào tạo này tạo cho học viên phản ứng linh hoạt trong việc xử lý các tình huống, đồng thời luôn giữ được hứng thú cho học viên tham gia trong khóa học.
  • Phát triển ý tưởng: Giúp cho học viên có cơ hội được phát triển những ý tưởng riêng và độc đáo của mình vào bài giảng hoặc những tình huống thực tế mà giảng viên đưa ra.
  • Trò chơi: Đó là các trò chơi mang tính cạnh tranh và thường liên quan đến công việc hàng ngày.
  • Phương pháp hỏi và trả lời: Phương pháp này cũng có thể gọi là “huấn luyện (coaching)” Giảng viên sẽ giúp học viên hiểu được định hướng, mục tiêu, cách tiếp cận giải pháp, và thông tin/kiến thức cần điều chỉnh phù hợp hơn.
  • Học viên có thể vận dụng ngay kiến thức vào thực tế chuyên môn
  • Cung cấp các hướng dẫn, công cụ, biểu mẫu để học viên có thể thực hành ngay sau chương trình