7 XU HƯỚNG THU HÚT TÀI NĂNG NĂM 2023 (PHẦN 2): LUÂN CHUYỂN NỘI BỘ

7 XU HƯỚNG THU HÚT TÀI NĂNG NĂM 2023 (PHẦN 2): LUÂN CHUYỂN NỘI BỘ

Nhờ thị trường việc làm linh hoạt, nhân sự không còn nghĩ về sự phát triển sự nghiệp theo cách truyền thống. Thay vào đó, họ đang từ bỏ việc leo lên bậc thang sự nghiệp và chuyển sang di chuyển đến các bộ phận khác trong tổ chức hiện tại, tạo ra xu hướng luân chuyển nội bộ ngày càng tăng. Trong nhiều trường hợp, các công ty sẽ sử dụng phân tích tài năng và chiến lược nguồn nhân lực để xác định những vai trò mới cần thiết để đảm bảo tương lai cho doanh nghiệp và xác định những nhân viên có thể phù hợp với những vai trò đó.

Trong tương lai, các nhà tuyển dụng có thể tập trung phát triển lực lượng lao động hiện tại của họ hơn, cung cấp đào tạo thường xuyên và các chương trình chứng chỉ để tái đào tạo hoặc nâng cao kỹ năng cho các ứng viên nội bộ. Ngày càng nhiều công ty sẽ sử dụng các chương trình trí tuệ nhân tạo sử dụng phân tích dự đoán để kiểm tra kỹ năng hiện có của nhân viên, lựa chọn ra những ứng viên nội bộ triển vọng cho các vai trò khó tuyển, cung cấp nội dung phát triển sự nghiệp cá nhân hóa và tạo ra các lộ trình sự nghiệp dựa trên mục tiêu và lĩnh vực quan tâm.

Nhân sự vẫn tiếp tục đánh giá lại công việc và mục đích làm việc của họ; nhân viên cảm thấy quá tải và không được đánh giá cao, và không còn thấy khả năng phát triển, họ sẽ không còn ở lại trong vai trò hiện tại. Vào năm 2023, các công ty tận tâm với việc định hướng liên tục cho nhân viên - nơi mà tài năng được đào tạo chéo và phát triển vào các vai trò khác nhau - có thể sẽ thấy sự gắn kết, cam kết và lòng trung thành trong nhân sự của họ. Các lộ trình sự nghiệp cá nhân hóa dựa trên mục tiêu và lĩnh vực quan tâm cũng sẽ được áp dụng.

Đầu tư vào luân chuyển nội bộ - và tạo ra các vai trò để quản lý nó - sẽ không chỉ giúp các tổ chức thúc đẩy nhân tài xuất sắc và phát triển nguồn nhân lực đa dạng hơn, mà còn giúp điền vào các vị trí còn trống và đáp ứng nhu cầu quan trọng trong bối cảnh tuyển dụng đình trệ.

Nguồn báo cáo: Korn Ferry