Nâng cao hiệu quả tuyển dụng nửa cuối 2023 với các chiến lược tuyển dụng đúng đắn

Nâng cao hiệu quả tuyển dụng nửa cuối 2023 với các chiến lược tuyển dụng đúng đắn

Trong 6 tháng đầu năm, nhu cầu tuyển dụng lao động giảm trung bình 18%, lĩnh vực giảm sâu nhất ghi nhận lên đến 43% (theo báo cáo từ Navigos Group). Khi thị trường có dấu hiệu phục hồi từ tháng 6 và nhu cầu trên đà tăng trở lại, doanh nghiệp cần chuẩn bị sẵn sàng các chiến lược tuyển dụng hiệu quả để sẵn sàng bứt tốc với những điểm sau:

tuyen-dung-2023.jpeg

1. Chiến lược xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng mạnh mẽ và uy tín**

Các doanh nghiệp đã và đang chuyển mình mạnh mẽ từ việc chỉ tập trung đăng tin tuyển dụng sang xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng trên đa dạng các kênh để truyền tải tinh thần, sứ mệnh và các giá trị đến với các ứng viên tiềm năng. Xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng tốt sẽ là một lợi thế mạnh mẽ cho doanh nghiệp, khiến doanh nghiệp trở nên nổi bật hơn so với các đối thủ cạnh tranh trên thị trường, từ đó giúp doanh nghiệp thu hút và giữ chân người tài. Bên cạnh đó, mỗi cá nhân trong doanh nghiệp phải trở thành một đại sứ thương hiệu tuyển dụng để các thông điệp về doanh nghiệp được truyền tải một cách liên tục, đa dạng và tiếp cận với càng nhiều ứng viên tiềm năng.

2. Chiến lược nâng cấp trải nghiệm ứng viên

Trong nền kinh tế trải nghiệm, bất kỳ điểm chạm tiêu cực nào trên hành trình ứng tuyển cũng có thể khiến doanh nghiệp mất đi một ứng viên tiềm năng. Để nâng cao hiệu quả tuyển dụng, một lần nữa doanh nghiệp cần nghiêm túc nhìn nhận lại từng điểm chạm để đánh giá và tối ưu hóa, tạo nên những khoảnh khắc WOW để thu hút và giữ chân ứng viên. Điều này cũng trực tiếp tác động tích cực lên thương hiệu nhà tuyển dụng khi những trải nghiệm tích cực này sẽ được ứng viên tự động lan tỏa trên thị trường và giới thiệu về doanh nghiệp của bạn đến với những người xung quanh họ mà không cần chi phí nào.

3. Nâng cấp chất lượng phỏng vấn

Phỏng vấn ứng viên trong bối cảnh hiện tại không chỉ đơn thuần là một cuộc trao đổi để hiểu về kiến thức và kinh nghiệm. Còn rất nhiều các yếu tố ảnh hưởng đến việc ứng viên liệu có trở thành một mảnh ghép phù hợp về văn hóa và giúp doanh nghiệp đạt được các mục tiêu hay không. Để đọc vị ứng viên, biết và đánh giá tất tần tật về họ: kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm, sự phù hợp văn hóa,...đặc biệt đối với các vị trí cấp cao, chiến lược đòi hỏi kỹ năng phỏng vấn xuất sắc và được rèn luyện liên tục. Để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tuyển dụng trong nửa cuối năm 2023 này, đòi hỏi doanh nghiệp phải nghiêm túc suy nghĩ về các chiến lược trên. Việc xây dựng và nâng cao năng lực cho đội ngũ tuyển dụng trong thời điểm khó khăn để sẵn sàng bứt phá khi thị trường phục hồi là điều mà các doanh nghiệp nên đầu tư ở thời điểm hiện tại.

Để đồng hành cùng doanh nghiệp, Build Talents đang cung cấp các chương trình nâng cao năng lực quản lý nhân sự. Trong tháng 8 này, các doanh nghiệp sẽ được hưởng các ưu đãi khi đăng ký sớm hoặc đăng ký theo nhóm với khóa học "Chinh phục thách thức tuyển dụng trong cuộc chiến nhân tài" - giúp đội ngũ nhân sự xác định và nhận diện nhân tài, quản trị nguồn ứng viên và xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng hiệu quả. Xem chi tiết khóa học: https://tinyurl.com/C12BuildTalents