Sự phát triển của chuyên gia nhân sự hiện đại 2023

Khác với người quản lý hành chính trong quá khứ, CHRO hiện đại sẽ hoạt động như CEO của một công ty cung cấp giải pháp nhân tài, tạo điều kiện cho các giải pháp về vốn nguồn nhân lực của công ty. Họ không chỉ là những người quản lý nhân sự mà còn tạo ra tác động và lợi nhuận cho những khoản đầu tư vào hệ thống nhân tài của công ty. CHROs nên tích cực phát hiện và giảm thiểu sự không hiệu quả trong ban điều hành, họ cũng nên làm như vậy đối với tất cả hệ thống nhân tài với một tầm nhìn về thực hiện chiến lược kinh doanh. su-phat-trien.jpg

Xây dựng một nhóm lãnh đạo hoạt động hiệu quả cao là một công việc liên quan đến con người. Điều này sẽ tạo nên hoặc phá vỡ việc thực thi thành công chiến lược kinh doanh. Với vai trò cố vấn tài năng hàng đầu của CEO, và với các thách thức và sự phức tạp, CHRO nên chia sẻ trách nhiệm với CEO để đảm bảo một nhóm lãnh đạo hoạt động hiệu quả cao.

Chiến lược kinh doanh và chương trình tài năng của công ty phụ thuộc vào điều này. Khi nhóm cấp cao điều hành, doanh nghiệp sẽ theo đó. Ngoài hiệu quả của nhóm lãnh đạo, CHRO cần thúc đẩy phần còn lại của hoạt động giải pháp tài năng của công ty. Họ phải quyết định và thực hiện việc tuyển dụng tài năng, phát triển lãnh đạo, nền tảng công nghệ nhân sự, bồi dưỡng, quản lý lương thưởng, quản lý hiệu suất, văn hóa, đa dạng và sự bao gồm, học tập và phát triển, lập kế hoạch kế nhiệm, quan hệ lao động và một loạt các yêu cầu khác.

Khi đưa các yêu cầu này từ mức hành chính lên mức đóng góp chiến lược, CHRO thực sự là CEO của một doanh nghiệp giải pháp tài năng.

Cập nhật các kiến thức, tư duy, kỹ năng của Lãnh đạo nhân sự hiện đại cùng Build Talents nhé!