Workshop "Nhận diện ngôn ngữ cơ thể trong đàm phán lương và quản trị quan hệ lao động"

Workshop "Nhận diện ngôn ngữ cơ thể trong đàm phán lương và quản trị quan hệ lao động"

Ngày 28/7/2023 vừa qua, sự kiện "Nhận diện ngôn ngữ cơ thể trong đàm phán lương & quản trị quan hệ lao động" do Build Talents phối hợp cùng TopCV Việt Nam (TopCV) tổ chức đã diễn ra vô cùng thành công tại Hà Nội.

DSCF4148.jpg

Với chủ đề hấp dẫn, sự kiện mở ra không gian kết nối cho 30 khán giả tham gia offline là các lãnh đạo nhân sự, trưởng phòng & chuyên viên tuyển dụng và cung cấp nhiều những chia sẻ hữu ích xoay quanh các chủ đề:

Phần 1: Nhận diện ngôn ngữ cơ thể trong đàm phán lương

  • Vai trò của ngôn ngữ cơ thể giúp HR điều chỉnh hành vi, trở thành nhà đàm phán giỏi, gây ấn tượng tốt đẹp trong giao tiếp
  • Nhận diện ngôn ngữ cơ thể, thấu hiểu suy nghĩ và tâm tư tình cảm ứng viên

Xuyên suốt 60 phút, Diễn giả Rosie Đào Hạnh Giang - CEO Build Talents đã có những hoạt động hấp dẫn để hướng dẫn khán giả quan sát và nhận diện ngôn ngữ cơ thể.

Trong đàm phán, ngôn ngữ cơ thể chiếm tỉ trọng tới 55% để gây ấn tượng và quyết định thành công, tuy nhiên trong phỏng vấn, các bạn Phỏng vấn phải nhớ rằng ngôn từ mới là thứ quyết định, chiếm đến 90%. Các bạn phải làm sao khai thác để ứng viên nói, chia sẻ và kết hợp quan sát ngôn ngữ cơ thể của họ thì mới đưa ra phán đoán chính xác được - Diễn giả Đào Hạnh Giang chia sẻ

DSCF4155.jpg

Phần 2: Nhận diện ngôn ngữ cơ thể trong quản trị quan hệ lao động

Trong phần 2 của chương trình, khán giả đã được lắng nghe chia sẻ từ 2 diễn giả: Diễn giả Đoàn Vân Anh - Chuyên gia Huấn luyện nghề nhân sự, Cố vấn Quản trị Nhân sự hệ thống với hơn 23 năm kinh nghiệm và Diễn giả Phạm Văn Bình - Head of L&D Department tại Golden Gate với 12 năm kinh nghiệm đào tạo và phát triển.

Ở Phòng 1, Diễn giả Đoàn Vân Anh đã mang đến bức tranh toàn lớn về vòng đời quan hệ lao động và các điểm chạm với nhân sự. Thấu hiếu được tầm quan trọng của ngôn ngữ cơ thể sẽ giúp HR xử lý tốt các va chạm, xung đột với người lao động ở các điểm chạm này. Các ví dụ thực tế về người lao động đòi tăng lương, nghỉ việc sai quy định, thậm chí chặn đánh HR,...được diễn giả Đoàn Vân Anh mô phỏng và giải quyết hiệu quả thông qua quan sát và nhận diện ngôn ngữ cơ thể.

DSCF4247.jpg

Song song với đó, các khán giả lựa chọn nội dung "Nhận diện ngôn ngữ cơ thể trong đào tạo phát triển và ủy thác giao việc" ở Phòng 2 cùng Diễn giả Phạm Văn Bình có cơ hội trải nghiệm thực tế với các hoạt động nhận diện tính cách theo 4 nhóm DISC để giao việc, ủy thác hiệu quả. Những chia sẻ của Diễn giả Phạm Văn Bình về việc làm thế nào để biết nhân viên này phù hợp với nhóm công việc hay nhiệm vụ nào chỉ bằng những cái liếc mắt đã gây ấn tượng vô cùng mạnh mẽ với khán giả. Bên cạnh đó, anh cũng chia sẻ các mẹo giúp HR tạo thiện cảm với ứng viên khi mới gặp mặt thông qua các hoạt động như bắt tay, chào hỏi,...gây ấn tượng.

DSCF4183.jpg

Ở phần cuối sự kiện, người tham gia cũng đồng thời có cơ hội tương tác, đưa ra những băn khoăn và lắng nghe chia sẻ từ phía các diễn giả khách mời trong sự kiện, qua đó có thêm các góc nhìn để thấu hiểu thị trường, những khó khăn và phương án giải quyết của HR đối với ứng viên trong phỏng vấn và quản trị quan hệ lao động.

DSCF4398.jpg

Build Talents gửi lời cảm ơn chân thành đến đơn vị Đồng tổ chức - Công ty Cổ phần TopCV Việt Nam đã đồng hành cùng Build Talents trên hành trình tạo giá trị cho cộng đồng nhân sự.

Trong tương lai, Build Talents sẽ cùng các đối tác tiếp tục tổ chức thêm nhiều sự kiện nhằm mang lại cho cộng đồng người làm nhân sự thêm nhiều kiến thức, kinh nghiệm giá trị, từ đó đồng hành cùng doanh nghiệp thu hút và giữ chân nhân tài hiệu quả, hướng đến phát triển bền vững.